Kinh nghiệm du lịch Hạ Long Dragon Park và đảo Cô Tô

Bởi vì chuyến đi Hạ Long + Cô Tô 4 ngày 3 đêm vừa rồi của bọn mình đã kết thúc tốt đẹp nên mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm tại đây. Review về du lịch Cô Tô thì đã có nhan nhản trên mạng, nhưng review COMBO chơi tại Hạ Long Dragon Park và Cô Tô chỉ hết chưa đến 2 triệu rưỡi chắc mới có ít, nên mình sẽ cố gắng diễn đạt chi tiết nhất có thể.

Ban đầu kế hoạch của chúng mình chỉ là đi Cô Tô thôi, nhưng vì Hạ Long có khu công viên hoành tráng mới mở nên quyết định ở lại Bãi Cháy 1 ngày để chơi rồi hôm sau mới ra đảo. Khu Sunworld HaLong Complex này bao gồm 3 công viên với 3 vé vào cửa khác nhau: Khu Cáp treo Nữ hoàng và Ngọn đồi huyền bí (có Vòng quay khổng lồ Sunwheel), Công viên Rồng (Dragon Park) và Công viên nước (Typhoon Water Park). Do thời gian eo hẹp nên bọn mình chỉ chọn chơi 1 trong 3 công viên, và đó là khu công viên trò chơi mạo hiểm Dragon Park.

Trước cổng Dragon Park
Lối vào Water Park

Cụ thể lịch trình như sau:

Ngày thứ nhất

– Gần 7h sáng bọn mình có mặt ở Bến xe Mỹ Đình mua vé xe Kumho Việt Thanh đi Bãi Cháy, giá vé là 80k. 12h kém đến Bến xe Bãi Cháy rồi bắt taxi về nhà nghỉ.

Nhà nghỉ của bọn mình là Hoàng Long, SĐT: 0203 3515 548 – Di động: 0942979956, địa chỉ: Tổ 4, khu 5, Bãi Cháy, cách Công viên khoảng 3km, gần chợ Cái Dăm và đường Hạ Long. Ban đầu bọn mình định chọn nhà nghỉ ở khu trung tâm như phố Anh Đào, Vườn Đào ngay gần công viên. Nhưng khi gọi đặt phòng thì các nhà nghỉ khu này đều hết phòng vì đang mùa cao điểm, giá phòng lại đắt, phòng đôi ít nhất cũng phải 700 – 800k/đêm. Vậy nên bọn mình chọn nhà nghỉ Hoàng Long xa khu trung tâm một chút mà giá phòng đôi chỉ 400k/đêm. Đi taxi từ bến xe đến nhà nghỉ và từ nhà nghỉ đến công viên hết khoảng 35k. Nếu đi hãng taxi Thành Công thì chỉ cần nói nhà nghỉ Hoàng Long là người ta biết và đưa mình đến tận nơi. Nhà nghỉ này mới sửa sang và xây thêm tòa bên cạnh, phòng rất sạch sẽ, đẹp đẽ, thoáng mát. Bác chủ cũng dễ tính, cởi mở. Nếu muốn đi chơi xa xa thì chỉ cần bảo bác gọi taxi cho là được, có thể gửi chìa khóa phòng ở quầy tiếp tân.

– Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi, 3h chiều bọn mình ra công viên.

Dragon Park chỉ mở cửa từ 3h chiều đến 9h30 tối, còn Water Park mở từ 9h sáng đến 7h tối. Giá vé vào Dragon Park là 399k/người lớn, không giới hạn số trò chơi (tổng cộng là 16 trò) và số lần chơi mỗi trò. Nếu có thời gian chơi từ sáng bạn có thể mua vé combo của cả Water Park và Dragon Park sẽ rẻ hơn gần 200k. Nhìn chung khu vui chơi Sunworld này rất hoành tráng, thiết kế đẹp mắt và diện tích cực kì rộng.

Bọn mình đi chơi với tâm lý YOLO nên quyết tâm thử hết tất cả các trò, chỉ trừ 4 trò dành cho trẻ con và 1 trò đáng sợ nhất là Sếu khổng lồ (hay gì đó mình k nhớ tên). Mức độ thử thách của các trò sẽ được đánh giá bằng số sao trên tờ hướng dẫn. Các bạn có thể chơi từ dễ đến khó. Như bọn mình chơi trò kinh khủng nhất ngay đoạn đầu tiên (ảnh dưới), cảm tưởng như tim gan phèo phổi lộn tùng phèo hết cả nên về sau chơi các trò tàu lượn 5 sao khác (kể cả Phi long thần tốc) cũng không thấy sợ nữa :)) Nghĩ lại mình vẫn hơi tiếc vì không chơi mấy trò tàu lượn thêm 1, 2 lần nữa cho đã :)) Các bạn tim yếu nên cân nhắc khi chơi mấy trò mạo hiểm nhé.

Khi chơi các trò mạo hiểm không nên mang theo bất cứ đồ gì trên người, kể cả điện thoại, kính. Ở mỗi khu trò chơi sẽ có tủ để đồ cho các bạn.

IMG_6882
Vòng xoay tử thần

Có thể xem video trò Vòng xoay tử thần tại đây.

– 6h30 bọn mình ra khỏi công viên, đi dạo và ăn bún hải sản rồi mua một ít đồ tạp hóa ở phố Anh Đào. 8h gọi taxi về nhà nghỉ, hết 40k.

Ngày thứ 2

– 8h sáng bọn mình trả phòng. Đi ăn sáng ở chợ Cái Dăm. Bác chủ nhà nghỉ bảo lên tầng 2 của chợ có rất nhiều đồ ăn, nhưng vì bọn mình đang xách đồ nặng cũng lười nên ngồi ngoài chợ luôn.

– 9h ra đường Hạ Long bắt bus 03 (nên hỏi người dân chỗ nào có điểm bus gần nhất cho tiện), hỏi phụ xe nên xuống điểm nào để bắt bus ra Cảng Cái Rồng đi Cô Tô thì anh ý bảo xuống ở Cái Lân. Vé bus là 7k.

– 9h30 bọn mình ở Cái Lân (điểm bus mà anh phụ xe bảo) bắt bus 01 đến Cảng Cái Rồng. Vé bus là 25k. Đi trong khoảng 2 tiếng.

– Khoảng 11h30 bọn mình đến ngã ba Vân Đồn, đi xe ôm vào Cảng Cái Rồng (khu dành cho tàu cao tốc) hết 10k mỗi người.

Từ phòng chờ nhìn ra Cảng

– Vì cũng muộn rồi nên bọn mình muốn mua vé chuyến sớm nhất ra Cô Tô. Vé tàu tất cả các hãng đều là 200k, đi khoảng 1 tiếng đến nơi. Lúc đó còn mỗi hãng Hoàng Linh có chuyến sớm nhất là 12h30 thì phải. Nhìn chung tàu Hoàng Linh không mới lắm, lại hơi bí. Nhưng còn hơn tàu Mạnh Quang nhìn rất cũ. Các hãng như Nguyên Việt, Ka Long, Havaco thì có tàu to 2 tầng, mới và thoáng hơn. Các bạn có thể lấy card của các hãng mình thích ở quầy để tiện gọi điện đặt vé lúc về (nhất là khi về vào cuối tuần).

Ngồi đợi người ta kiểm tra tàu các kiểu đến hơn 1h mới bắt đầu đi. Hôm mình ra đảo sóng khá to nên cảm giác chông chênh còn kinh khủng hơn chơi Viking :)) Tàu Hoàng Linh đi khá nhanh, chỉ khoảng 45′ là đến nơi.

– 12h đến Cảng Cô Tô bọn mình gọi anh chủ homestay ra đón.

Thực ra ban đầu bọn mình cũng định đặt nhà nghỉ ở thị trấn (ngay gần Cảng) cho tiện nhưng những chỗ này đều hết phòng. Vậy nên bọn mình quyết định chọn chỗ xa thị trấn một chút cũng được. Chỗ ở của bọn mình thực ra là nhà dân sửa sang lại, anh chị chủ là Tiến Thơm thì phải, hình như có 2 phòng đôi cho khách, rộng rãi và có điều hòa đầy đủ, vệ sinh chung. Nhưng thực ra là có 2 nhà tắm và 2 WC, lúc bọn mình đến được toàn quyền dùng nhà tắm và WC to phía dưới luôn, người nhà chỉ dùng 1 cái. Anh chị chủ có 2 con, rất dễ tính và thoải mái, bọn mình đi lại, sinh hoạt tự do trong nhà luôn. Nhà trong thôn Nam Đồng, xung quanh là ruộng vườn đồi núi khá thơ mộng, đường vào có ruộng lúa, cây cối cũng đẹp. Chỗ này cách thị trấn khoảng 3-4km, gần bãi Hồng Vàn, và đặc biệt chỉ cách Bến tàu ra Cô Tô Con có 500m, có thể đi bộ rất tiện. Giá phòng lúc bọn mình gọi điện đặt là 400k/đêm, nhưng khi thanh toán chị chủ chỉ lấy 300k, có điều lại thêm tiền đón/đưa tại cảng là 50k/1 xe/1 lần nên tính ra cũng ngang 400k một đêm :)) Có cho thuê xe máy, 200k/xe như các chỗ khác trên đảo. Bọn mình có 3 người nên thuê 2 xe cho an toàn, cũng không có cảnh sát gì đâu nhưng cứ đội mũ bảo hiểm đầy đủ nhé vì đường đi đến các điểm vui chơi ở Cô Tô khá nhỏ, dốc và ngoằn nghoèo. SĐT anh chủ là 0123 6783427 cho bạn nào có nhu cầu.

Ruộng lúa bên đường vào thôn Nam Đồng

– Vì đến nơi bọn mình đều khá mệt nên ngủ một mạch đến 5h30 chiều, dậy chỉ kịp đi tắm ở bãi Hồng Vàn.

Bãi Hồng Vàn sạch, khá vắng, nước trong xanh và rất đẹp, nhất là lúc hoàng hôn nhìn trời ráng hồng mê ly luôn. Có điều sóng hơi nhỏ chút. Có dịch vụ gửi đồ 20k và tắm nước ngọt 15k/người, gửi xe 10k/xe.

Bãi Hồng Vàn
Hoàng hôn ở Hồng Vàn

– 7h30 bọn mình đi xe ra thị trấn ăn ở nhà hàng Úy Thanh nổi tiếng. Nếu không biết đường thì cứ hỏi người dân là họ chỉ hết. Đồ ăn ở Úy Thanh khá ngon và rất đầy đặn. Bọn mình gọi 3 món mặn, 1 canh, 1 rau hết 430k, 3 người ăn tẹt, còn thừa cả đồ gói mang về ăn đêm.

Ngày thứ 3

Mới đầu bọn mình định ngày thứ 2 trên đảo sẽ ra Cô Tô Con, nhưng vì tiếc tiền thuê xe máy mới buổi chiều hôm trước (chưa nổi nửa ngày), bến ra Cô Tô Con cũng gần nên để sau khi trả xe đi cũng được.

– 9h bọn mình ra Ngọn hải đăng, vé lên là 5k/người, thực ra cũng không có gì ngoài view nhìn ra biển và hồ nước ngọt rất đẹp.

View từ Ngọn hải đăng nhìn ra hồ nước ngọt

– 10h ra con đường Tình Yêu bãi tắm Tình Yêu. Chụp ảnh đẹp. Đi dọc bờ biển cạnh con đường Tình Yêu thì đẹp chứ ra bãi tắm Tình Yêu đông với hơi bẩn nên bọn mình không tắm.

Bờ biển cạnh con đường Tình Yêu

– 10h30 ra Bãi đá Cầu Mỵ, gửi xe 10k/xe. Chỗ này có hẳn 2 bãi đá, theo mình thì bãi bên ngoài còn đẹp hơn bãi chính. Sóng đánh rất thích, và chụp ảnh thì so deep.

Bãi đá Cầu Mỵ

– 11h30 bọn mình quay về thị trấn và sau một hồi cân nhắc lại chọn ăn ở Úy Thanh. Lần này đã rút kinh nghiệm chỉ gọi 2 món mặn, có thêm 3 lon coca, hết 415k nhưng cuối cùng vẫn no căng và thừa một ít đồ.

– Ăn xong về phòng nghỉ. Chiều 3h30 dậy đi đến tượng Bác thắp hương.

– 4h ra Âu Cảng, đường khá xa và khó tìm nên phải hỏi người dân. Đứng ở chỗ này nhìn ra bến cảng thì siêu đẹp, chụp ảnh cũng đẹp nữa. Mỗi tội lúc mình đi nắng khiếp nên chả chụp được nhiều, xong cuối cùng lỗi máy ảnh còn mất hết ảnh, haizzz.

– Gần 5h ra bãi Vàn Chảy. Đường đi cũng xa xôi mà ngoằn nghèo. Được cái bãi cũng đẹp, không đông lắm, sóng đánh mạnh. Gửi xe 10k/xe. Cuối cùng chỉ còn bãi Bắc Vàn là chưa đi.

– 6h30 về thị trấn, mua 3 cốc chè thập cẩm (10k/cốc) về phòng ăn.

Ngày cuối cùng

– Sáng 7h bọn mình đi bộ đến bến để ra Cô Tô Con.

Vì chỉ có 3 người nên bọn mình phải chờ ghép đoàn. Mỗi thuyền 600k cả đi cả về, chia đầu người. Tối đa 12 người. Nếu không thích chờ lâu thì đi ít hơn cũng được, tiền đắt hơn thôi.

Sáng sớm nước rất cạn nên thuyền không vào sâu được, bọn mình phải lội ra khá xa, ngập đến tầm qua đầu gối. Vì vậy nếu ra Cô Tô Con vào sáng sớm các bạn nên mặc váy/quần ngắn và đi dép cho tiện.

Bờ biển Cô Tô Con

– Tàu đi 15′ là đến Cô Tô Con. Trước khi xuống nên xin số điện thoại bác lái và chủ đoàn khác để liên lạc. Hẹn nhau chơi mấy tiếng, mấy giờ về. Theo mình thấy chơi tầm 2 tiếng là đủ.

Bọn mình chân bẩn sẵn rồi nên là xách giày, đi chân đất luôn. Cô Tô Con còn khá hoang sơ, bãi biển rất nhiều vỏ ốc vỏ sò trôi dạt. Đi ra xa có bãi đá và hàng cây chụp ảnh rất đẹp. Còn có dịch vụ chèo chuyền (gần giống kayak) và ngồi trên tàu chuối cho canoe kéo, vui lắm. Nhưng bọn mình không chơi nên không rõ giá.

Bãi đá trên Cô Tô Con

– 10h30 bọn mình lên thuyền quay về Cô Tô. 11h30 trả phòng rồi ra lấy vé tàu chuyến 1h15 (tối hôm trước đã đặt trước vé tàu Nguyên Việt). Lúc gọi bọn mình đặt tàu to 132 chỗ, nhưng khi ra lấy vé người ta bảo tàu đấy 2h mới đi nên mình đồng ý lấy vé chuyến 1h15. Tàu nhỏ như Hoàng Linh nhưng mát và thoáng hơn.

– Sau khi đi ăn bún hải sản gần chỗ bán vé tàu rồi đi loanh quanh chợ mua quà. Mực khô ở đây giá từ 640-740k/kg, cá chỉ vàng là 160k/kg.

Bún hải sản

– 1h lên tàu, hơn 2h về đến Cảng Cái Rồng. Lên xe Xuân Trường về Mỹ Đình (có thể nói chỗ ở rồi tiện ở đâu người ta thả xuống chỗ gần nhất), giá vé 110k.

Một số lưu ý khi du lịch đảo Cô Tô

– Xăng xe giá từ 25-30k/lít. Lúc đầu mình mua ở chỗ gửi đồ bãi Hồng Vàn là 30k, hôm sau mua ở quán tạp hóa đầu ngõ mình ở thì chỉ 25k.

– Hầu hết các điểm vui chơi trên đảo đường đi khá ngoằn nghoèo và dốc, nên cần đi cẩn thận một chút, tốt nhất không nên kẹp 3. Đường đi buổi tối rất ít đèn, đen thui luôn nếu ngoài thị trấn, vì vậy tốt nhất buổi tối ngồi ở phòng tự quẩy :))

– Đi chơi buổi trưa chiều mùa này nắng rất to, nên có áo chống nắng, không thì về nhà những chỗ da hở đỏ hết luôn. Tất nhiên kem chống nắng là bắt buộc.

– Muốn đến đâu cứ chịu khó dừng xe hỏi người dân là họ chỉ hết, đừng tự mò cho lâu.

– Từ thị trấn đến bãi Vàn Chảy có 2 đường. Lúc mình đi (tuần trước) thì có 1 đường đang sửa nên đi rất sợ. May mà lúc về đi theo mấy cái xe điện ra bằng đường ngon nghẻ hơn. Các bạn nên hỏi rõ đường trước khi đi.

– Ra Cô Tô Con vào sáng sớm thì nên mặc quần/váy ngắn hoặc có thể kéo cao, và đi dép cho tiện, vì có thể sẽ phải lội nước khá xa để lên được thuyền.

– Khi ở Cô Tô nên dựa vào vị trí chỗ ở để sắp xếp xem đi chơi đâu trước, chơi đâu sau cho hợp lý và không bỏ lỡ chỗ nào.

– Trước chuyến đi nên chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ như snack, bánh mì lát… để ăn sáng, ăn đêm, ăn bất cứ lúc nào đói. Và không thể thiếu chai nước nữa.

– Đừng nên quá tin vào dự báo thời tiết để quyết định xem có đi hay không. Trước khi đi mấy ngày bọn mình xem dự báo thì 4 ngày (1 ngày ở Hạ Long, 3 ngày ở Cô Tô) đều có mưa, đặc biệt hôm thứ 3 trên đảo mưa to có giông. Còn suýt nữa hủy chuyến đi vì sợ nguy hiểm, biển động, không về được bla bla bla… Cuối cùng cả 4 ngày đều nắng chang chang, trời đẹp xanh ngắt luôn. Nghĩ lại nếu mà hủy chắc tiếc đứt ruột :)) Vậy nên đã ăn chơi thì đừng sợ mưa rơi nhé :))

Bọn mình đi 3 người, sau khi cộng tất cả các chi phí (cả tiền tàu xe, tiền chuẩn bị đồ ăn trước khi đi bla bla… ) chỉ hết chưa đến 2 triệu rưỡi, mà vẫn vui chơi và trải nghiệm đầy đủ.

Còn gì thì khi nhớ ra mình sẽ bổ sung tiếp. Chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt vời!

Lưu ý: Ảnh trong bài đều là của mình nên mong đừng lấy đi mà không xin phép!

Leave a Reply

