Ước mơ…


Chuyện cũ bắt đầu trong giấc mộng thuở sơ khai

Ngàn sao ngập tràn bầu trời chỉ vì tôi tỏa sáng lấp lánh

Tôi nhìn thấy một “tôi” bình thường

Cũng sẽ có một khoảnh khắc không còn nhạt nhòa nữa…

Nghe bài này không biết bao nhiêu lần rồi, từ cái MV đầu tiên. Ừ, bắt tai. Ừ, ý nghĩa. Ừ, là do Luhan hát. Nhưng mà phải đến cái MV thứ 2 này, vừa xem, vừa ngẫm lời, mới thấy nó thực sự hay. Nó ÁM ẢNH, có thể là vì nội dung, có thể là vì cái gam màu đen trắng, có thể là vì giọng hát, cũng có thể là vì tâm trạng người xem. Ừ, nó rất THỰC…

Tương lai phía trước là vô định

Ngẩng mặt đón gió biển

Khúc ca của Sirens mê hoặc lòng người quên đi ước nguyện ban đầu

Họ nói mỗi trận phong ba bão táp

Đều có thể nhấn chìm tôi xuống…

Tương lai phía trước là VÔ ĐỊNH, nên giờ tôi mới thấy mù mịt. Thời gian cứ trôi, dòng người cũng không dừng lại. Chỉ có tôi dậm chân tại chỗ. Tôi luôn không thực hiện được những điều bản thân đặt ra. Tôi không phát huy được khả năng của mình, cũng không được người khác công nhận năng lực. Tôi cảm thấy mình vô dụng…

Đã từng cảm thấy mình vô dụng…

Và sắp bị quật ngã…

Nhưng tôi sẽ giống như Odysseus

Hướng tới con đường trái tim mách bảo

Dù cho các vị thần bên kia miền đất hứa có ngăn cản tôi

Khi tôi phải một mình đơn độc đứng vững nơi chiến trường xa xôi

Vũ khí chính là khát vọng tôi nắm chắc trong tay

Những vết thương tôi từng phải hứng chịu

Đều là tấm huân chương của tôi…

Là ai nói vĩ đại mới xứng đáng được ngợi ca

Đạp gió rẽ sóng cũng không nhất định sẽ thành công

Sinh mệnh chỉ có thể hướng về phía trước

Người có niềm tin kiên định đều là đấng anh hùng…

Có thể tôi đã đặt quá nặng từ THẤT BẠI.

Thất bại thì sao? Mỗi lần thất bại là một lần đau, mỗi lần đau là một lần rút kinh nghiệm. Miễn là vẫn “kiên định”, miễn là vẫn “hướng về phía trước”, miễn là còn nhiệt huyết, còn “khát vọng”, thì thất bại chẳng là gì cả.

Tôi có rất nhiều ước mơ, và tôi cần biến nó thành hiện thực.

Mỗi người có một CON ĐƯỜNG RIÊNG, tôi khác họ. Tôi sẽ làm điều tôi thích, vì tôi còn TRẺ, vì tôi còn KHÁT VỌNG.

Biến khát vọng nắm chặt trong tay thành vũ khí

Những vết thương tôi từng phải hứng chịu

Là dấu tích trưởng thành của tôi…

Bất luận con đường ngày mai có dài đến đâu

Tôi sẽ lại một lần nữa căng buồm ra khơi

Mang theo bên mình huân chương của tôi.

Lynn


Link MV gốc :

MV 1 – MV nhạc phim:

MV 2:

Leave a Reply

