Tôi lớn rồi !

Đôi khi tôi cảm thấy con người mình thật phức tạp…

Ngày trước, cái thời mẫu giáo nhỏ xíu ấy, lúc nào cũng muốn mình lớn thật nhanh, làm được những việc người lớn làm, có thể tự do làm điều mình thích. Còn bây giờ lại chỉ mong có thể bé lại, vô lo vô nghĩ, tíu tít, hồn nhiên.

Ngày trước, khi đang học tiểu học, những lúc cảm thấy sợ hãi bài vở, chỉ muốn thời gian trôi qua thật nhanh, trở thành người lớn rồi sẽ không cần phải đi học nữa. Bây giờ mới hiểu, cái thời học sinh đó là quãng thời gian dễ dàng nhất cuộc đời.

Ngày trước, những ngày ôn thi cuối cấp, nắng hè oi bức, nóng đến mệt mỏi, mỗi buổi chiều vác được cặp sách đến trường rồi leo cầu thang 4 tầng là cả một nỗ lực. Trong đầu chỉ khát khao tốt nghiệp, rồi buổi sáng sẽ không cần bố mẹ giục dậy sớm nữa, buổi trưa cũng không cần chợp mắt chóng vánh để đi học. Nhưng mà giờ lại muốn quay lại những ngày tháng đó ghê gớm, những ngày cuối của thời học sinh.

Ngày trước, mỗi lần xích mích hay bị bố mẹ mắng thì tức lắm, buồn nữa, vì cảm thấy bố mẹ không hiểu mình. Thế nên chỉ muốn xuống Hà Nội học thật nhanh để có thể sống tự lập. Nhưng giờ, khi đã ở trên đất thủ đô, không còn ai nhắc nhở, không còn ai gọi dậy buổi sáng, không còn được ăn cơm nhà, không còn được cư xử thoải mái mà không sợ bị phán xét, lại thấy nhớ. Nhớ lắm. Cả những tiếng mắng, tiếng càu nhàu nữa. Không đâu bằng nhà mình cả. Thật đấy !

Đúng là trải nghiệm rồi mới khiến con người ta ngẫm ra được nhiều điều. Những điều mà trước đây chưa từng nghĩ đến. Những điều mà trước đây nghĩ là không tưởng.

Dẫu biết rằng ai rồi cũng sẽ phải trưởng thành. Nhưng “cái sự trưởng thành” đó, thật không dễ chút nào.

Lynn

Leave a Reply

